Journal:
Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận tín dụng chính sách của học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Ngãi
dc.contributor.author | Đào Mạnh Hùng | |
dc.contributor.author | Nguyễn Thị Lệ Huyền | |
dc.contributor.author | Nguyễn Thị Quỳnh Duyên | |
dc.date.accessioned | 2023-08-25T08:16:28Z | |
dc.date.available | 2023-08-25T08:16:28Z | |
dc.date.issued | 2022 | |
dc.description.abstract | Mục tiêu của nghiên cứu này là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận tín dụng chính sách của học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Ngãi. Bằng mô hình hồi quy Binary Logistic, dựa trên số liệu khảo sát 150 học sinh sinh viên đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, nghiên cứu đã xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận vốn vay của học sinh sinh viên. Kết quả cho thấy có 5 yếu tố tác động thuận chiều (trình độ học vấn của chủ hộ, thu nhập bình quân năm, quan hệ với các hội đoàn thể, liên hệ với cơ sở đào tạo và số lần vay vốn chính sách); và 2 yếu tố tác động ngược chiều (tỷ lệ phụ thuộc và khoảng cách địa lý). Dựa trên kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng chính sách của học sinh sinh viên trong thời gian tới. | |
dc.identifier.issn | 2354-0958 | |
dc.identifier.uri | https://thuvienso.tckt.edu.vn/handle/123456789/155 | |
dc.publisher | Trường ĐH Tài chính - Kế toán | |
dc.relation.ispartofseries | Số 25 (10/2022); tr. 31-37 | |
dc.title | Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận tín dụng chính sách của học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Ngãi | |
dc.type | Article | |
dspace.entity.type | Journal |
Files
Original bundle
1 - 1 of 1
Loading...
- Name:
- 25.31-37.pdf
- Size:
- 276.99 KB
- Format:
- Adobe Portable Document Format
- Description:
License bundle
1 - 1 of 1
Loading...
- Name:
- license.txt
- Size:
- 1.71 KB
- Format:
- Item-specific license agreed to upon submission
- Description: