Journal:

Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm xanh của sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh

dc.contributor.authorHoàng Anh Viện
dc.contributor.authorLê Thị Hồng Yến
dc.contributor.authorDương Thị Thúy Liễu
dc.contributor.authorNguyễn Thị Cẩm Hương
dc.date.accessioned2024-03-22T02:43:08Z
dc.date.available2024-03-22T02:43:08Z
dc.date.issued2023-12
dc.description.abstractNghiên cứu này nhằm nhận dạng các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm xanh tại Thành phố Hồ Chí Minh, thông qua phỏng vấn 498 sinh viên. Phương pháp kiểm định độ tin cậy của thang đo thông qua hệ số Cronbach’s alpha, phân tích yếu tố khám phá EFA, và xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính bội được sử dụng. Kết quả cho thấy có 7 yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh của sinh viên đại học tại Việt Nam, sắp xếp theo thứ tự tầm quan trọng giảm dần: (1) Mối quan tâm về môi trường, (2) Truyền thông xã hội, (3) Chuẩn chủ quan, (4) Định vị thương hiệu xanh, (5) Giá trị sản phẩm xanh, (6) Hấp dẫn xã hội và (7) Nhãn sinh thái. Nghiên cứu này cũng đề xuất một số hàm ý quản trị cho các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước nhằm tăng cường ý định tiêu dùng xanh của sinh viên.
dc.identifier.issn2354-0958
dc.identifier.urihttps://thuvienso.tckt.edu.vn/handle/123456789/1059
dc.publisherTrường ĐH Tài chính - Kế toán
dc.relation.ispartofseriesSố 29; tr. 43-50
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm xanh của sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh
dc.typeArticle
dspace.entity.typeJournal
Files
Original bundle
Now showing 1 - 1 of 1
Loading...
Thumbnail Image
Name:
29.43-50.pdf
Size:
253.9 KB
Format:
Adobe Portable Document Format
Description:
License bundle
Now showing 1 - 1 of 1
Loading...
Thumbnail Image
Name:
license.txt
Size:
1.71 KB
Format:
Item-specific license agreed to upon submission
Description: