Journal:

Các yếu tố tác động đến ý định khởi nghiệp kinh doanh của giới trẻ: Trường hợp nghiên cứu đối với các vùng nông thôn tại Quảng Nam

dc.contributor.authorTrương Thị Viên
dc.date.accessioned2023-12-14T08:30:56Z
dc.date.available2023-12-14T08:30:56Z
dc.date.issued2018-05
dc.description.abstractNghiên cứu nhằm xác định các yếu tố tác động đến ý định khởi nghiệp của giới trẻ tại các vùng nông thôn của tỉnh Quảng Nam, từ đó đề xuất một số khuyến nghị nhằm góp phần phát triển phong trào khởi nghiệp của giới trẻ tại các vùng nông thôn. Thực hiện khảo sát với 542 thanh niên tại 15 huyện của tỉnh Quảng Nam, kết quả nghiên cứu cho thấy có 06 yếu tố chính tác động cùng chiều đến ý định khởi nghiệp kinh doanh, gồm: Thái độ và ước muốn kinh doanh; khả năng về nguồn vốn; tính cách cá nhân; chuẩn chủ quan; hiểu biết về sản xuất kinh doanh; nhận thức kiểm soát hành vi. Từ kết quả nghiên cứu này, tác giả đề xuất chính quyền địa phương cần thay đổi hướng hỗ trợ thanh niên nông thôn bằng cách tập trung vào việc tạo động lực khởi nghiệp và giúp họ tiếp cận được với các nguồn vốn ưu đãi trong khởi nghiệp.
dc.identifier.issn2354-0958
dc.identifier.urihttps://thuvienso.tckt.edu.vn/handle/123456789/874
dc.publisherTrường ĐH Tài chính - Kế toán
dc.relation.ispartofseriesSố 12 (05/2018); tr. 59-65
dc.titleCác yếu tố tác động đến ý định khởi nghiệp kinh doanh của giới trẻ: Trường hợp nghiên cứu đối với các vùng nông thôn tại Quảng Nam
dc.typeArticle
dspace.entity.typeJournal
Files
Original bundle
Now showing 1 - 1 of 1
Loading...
Thumbnail Image
Name:
12.59-65.pdf
Size:
317.22 KB
Format:
Adobe Portable Document Format
Description:
License bundle
Now showing 1 - 1 of 1
Loading...
Thumbnail Image
Name:
license.txt
Size:
1.71 KB
Format:
Item-specific license agreed to upon submission
Description: