Journal:

Giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và Hoa Kỳ từ góc nhìn quảng cáo thương mại

dc.contributor.authorTạ Thị Thương
dc.date.accessioned2023-12-12T02:13:09Z
dc.date.available2023-12-12T02:13:09Z
dc.date.issued2018
dc.description.abstractHiện nay, quảng cáo đang ngày càng giữ vị trí thiết yếu và đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội. Đối với các hoạt động thương mại, quảng cáo là công cụ đặc biệt, sợi dây kết nối giữa sản xuất và cung ứng dịch vụ với người tiêu dùng. Vấn đề đặt ra, liệu quảng cáo của một quốc gia có phản ánh bản sắc văn hóa của quốc gia đó hay không? Xuất phát từ vấn đề đặt ra, chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu này, bằng phương pháp phân tích đối sánh quảng cáo thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trên cùng một sản phẩm hoặc cùng dòng sản phẩm. Kết quả thu được đã làm sáng tỏ: giữa quảng cáo thương mại Việt Nam và Hoa Kỳ có điểm tương đồng và dị biệt; bản sắc văn hóa quốc gia được phản ánh chân thực trong quảng cáo; đồng thời gợi mở biện pháp làm sao để có thể áp dụng quảng cáo của quốc gia này lên quốc gia khác trong bối cảnh toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ.
dc.identifier.issn2354-0958
dc.identifier.urihttps://thuvienso.tckt.edu.vn/handle/123456789/840
dc.publisherTrường ĐH Tài chính - Kế toán
dc.relation.ispartofseriesSố 14 (12/2018); tr. 61 - 66
dc.titleGiao thoa văn hóa giữa Việt Nam và Hoa Kỳ từ góc nhìn quảng cáo thương mại
dc.typeArticle
dspace.entity.typeJournal
Files
Original bundle
Now showing 1 - 1 of 1
Loading...
Thumbnail Image
Name:
14.61-66.pdf
Size:
264.58 KB
Format:
Adobe Portable Document Format
Description:
License bundle
Now showing 1 - 1 of 1
Loading...
Thumbnail Image
Name:
license.txt
Size:
1.71 KB
Format:
Item-specific license agreed to upon submission
Description: